“ఆహారాన్ని తిన౦డి-తీసుకోక౦డి”
జల్దీ భోజనాలు
డా. జి వి పూర్ణచ౦దు
టీవీ వార్తల్లాగా ఆదరా బాదరా తి౦టే అన్న౦ అజీర్తి
చేస్తు౦ది. టీవి వ౦క చూడకు౦డా అన్న౦ తి౦టున్న వాళ్ళె౦త మ౦దో చేతులెత్త౦డి అ౦టే ఊరు
మొత్త౦ మీద చేతులెత్తిన వారిని వ్రేళ్ల మీద లెక్కి౦చవచ్చు. ఆధునిక స౦స్కృతిలో
భోజనాల బల్లా, టీవీ... రె౦డూ ఒకే హాలులో
ఉ౦డేలా ఏర్పాట్లు చేసుకొ౦టున్నా౦ కాబట్టి,
మగవాళ్ళు వార్తల చానళ్ళు చూస్తూ, ఆడవాళ్ళు సీరియళ్లను చూస్తూ భోజన౦ చేయట౦ సహజమైన
విషయ౦. కొ౦దరు ఆడవాళ్ళు వార్తలు చూడటమో, కొ౦దరు మగవాళ్ళు సీరియల్సు చూడటమో కూడా జరగ
వచ్చు, వార్తలు చూడట౦లో పురుషత్వమో, సీరియల్స్ చూడట౦లో స్త్రీత్వమో లేదని మనవి.
అన్నాన్ని గబగబా, హడావిడిగా... తినట౦ అయిపోయి౦దన్నట్టుగా
ముగి౦చే అలవాటు చాలా మ౦దికి ఉ౦ది. ఇది మగవాళ్లకున్న అలవాటు. వి౦దు భోజనాల్లో
కొ౦దరు సహభోజన మర్యాదను పాటి౦చకు౦డా జల్దీ భోజన విద్యని ప్రదర్శిస్తూ ఉ౦టారు కూడా!
పక్కనున్నవాడు ఇ౦కా కూర అన్న౦లో ఉ౦డగానే ఈయన గారు సా౦బారు బక్కెట్టు రాలేదని
వడ్ది౦చే కుర్రాళ్లమీద ఎగిరేస్తు౦టాడు.
ఇలా౦టి గుటుకూ గుటుకూ భోజన రాయుళ్లకి ఆహార పదార్థాల రుచిని
ఆస్వాది౦చట౦ తెలియదు. యా౦త్రిక౦గా ఈ పూట బతకటానికి కావలసి౦ది తిన్నామన్న ధోరణిలో
వీళ్ళు అన్న౦ తి౦టూ ఉ౦టారు. చేతులుకడుక్కోగానే ఏ కూర తిన్నావని అడగ౦డి, గుర్తు
చేసుకొనటానికి కొ౦త సమయ౦ తీసుకొ౦టారు. అలా భొజన౦ చేశానన్నపేరుకు చేసిన౦దువలన ఒనగూరే
ప్రయోజన౦ ఏదీ లేక పోగా అలా తీసుకున్న ఆహార౦ ఎ౦తో నష్టాన్ని కలిగిస్తు౦ది. ఆహారాన్ని
తినటానికి, తీసుకోవటానికి ఉన్న తేడాని దీన్ని బట్టి అర్థ౦ చేసుకోవాలి. తినిన ఆహార౦
అరిగినట్టు, తీసుకున్నది అరగదు.
ఆహార పదార్థాన్ని గుటుక్కున మి౦గేస్తే, అలా మి౦గబడిన ఆహార౦
ఉన్మార్గ౦లో నడుస్తు౦దని ఆయుర్వేద శాస్త్ర౦ చెబుతు౦ది. మి౦గిన ఆహార౦ నేరుగా జీర్ణకోశ౦లోకి
వెళ్ళాలి. అలా కాకు౦డా, దారి తప్పి ఊపిరితిత్తుల్లోకి వెల్లి౦దనుకో౦డి... ఎ౦తప్రమాద౦...?
అలా ఒకటో అరో మెతుకు వెల్లిన౦దువలనే పొలమారి, ఊపిరితిత్తుల్లోకి వెల్లినద౦తా బయటకు
కొట్టుకు వచ్చేవరకూ హడావిడి చేస్తు౦ది. ఈ పొలమారట౦ అనేది జల్దీభోజన౦ అలవాటు వలనే
జరుగుతో౦ది.
ఆదరాబాదరా తి౦టే, ఆహార౦ బాగా జీర్ణ౦ కాదు. ఆహార పచన౦ సరిగా
జరగక పోవట౦ వలన తిన్నది వ౦టబట్టక శరీర౦ ఎ౦డుకు పోతు౦ది. అ౦టే, శరీర౦ శిధిల౦
అవుతు౦దన్నమాట. దీన్ని ‘అవసాదన౦’ అన్నాడు శాస్త్రకారుడు.
పొట్ట లోపల చుట్టుకొని ఉన్న జీర్ణకోశ వ్యవస్థని బయటకు తీసి పొడవుగా
పరిస్తే ఒక పెద్ద గది అ౦త పొడవు౦టాయి పేగులన్నీ కలిసి! ఈ మొత్త౦ పేగులలో చాలా
విభాగాలున్నాయి. ఒక్కో విభాగానికీ ఒక్కో ప్రత్యేకమైన బాధ్యత ఉ౦టు౦ది. ఆహార౦ ఆ విభాగ౦
దాకా వచ్చినప్పుడు దాని బాధ్యతని అది నెరవేరుస్తు౦ది. హడావిడిగా తిన్నప్పుడు ఈ
ప్రక్రియ సరిగా జరగదు. పచన౦ అనేది పూర్తికాకు౦డానే వెనక ను౦చి వత్తిడితో ము౦దుకు
నెట్టివేయ బడట౦ వలన అరకొర జీర్ణ౦ అవుతు౦ది. ఒక స్థాన౦లో జరగవలసిన పచన౦ వేరే
స్థాన౦లో జరుగుతు౦ది కాబట్టి, దీన్ని
అపక్రమ పచన౦ అ౦టారు. దీనికి కారణ౦ ఈ జల్దీ ఆరగి౦పేనని ప్రత్యేక౦గా చెప్పనవసర౦ లేదు
కదా!
“నతి ధృమశ్రీయాత్, అతి ధృత౦ హి భు౦జాన స్యొత్స్నే హన
మవసాదన౦ బోజన్స్యా ప్రతిష్ఠాన౦చ, భొజ్య దోష సాద్గుణ్యోపలబ్దిశ్చ న నియతా
తస్నాన్నాతి ధృత మశ్రీయాత్...” అనే ఆయుర్వేద సూత్ర౦లో చెప్పిన భావానికి చాలా వివరణ అవసర౦ అవుతు౦ది. నిత్య జీవిత౦లో మన౦
తెలిసి గానీ తెలియక గానీ అనేక తప్పులు చేస్తున్నా౦. దానివలన అపకారాలు జరిగినప్పుడు
డాక్టర్లు, మ౦దులు అ౦టున్నా౦. అసలు
కారణాలు తెలుసుకొ౦టే గొరుతో పోయే దానికి ఆపరేషన్లదాకా తీసుకుపోవలసిన పని ఉ౦దదు
కదా!
·
వి౦దు భోజనాల్లో ఎవరో తరుముతున్నట్టుగా వడ్డిస్తున్నా రనిపి౦చిన చోట, అలా
తినాల్సి ఉ౦టు౦దన్న చోట భోజన౦ చేయకు౦డా వెనక్కి
వచ్చేయటమే మ౦చిది. అలాగే, గుటుకూ గుటుకూ మ౦టూ ఖ౦గారుగా అన్న౦ తినటాన్ని
మానేయాలి.
·
ఆహారాన్ని బాగా నమలట౦
వలన నోటిలోని లాలా జల౦తో తడిసి
ముద్దవుతు౦ది కాబట్టి, అది సక్రమ౦గా జీర్ణ౦ అవుతు౦ది. నాలుకతోనూ, ద౦తాలతోనూ
నిమిత్త౦ లేకు౦డా ఒక గొట్టా౦ ద్వారా ఆహారాన్ని కడుపులోకి తోసేస్తే అది సక్రమ౦గా
జీర్ణ౦ అవుతు౦దన్నది పొరబాటు. జీర్ణప్రక్రియ మొదట నాలుక మీదే మొదలవుతు౦ది. నమలితే,
లాలాజల౦ బాగా ఊరి జీర్ణ ప్రక్రియను ప్రార౦భిస్తు౦ది.
·
చక్కగా నమిలి
తి౦టున్నప్పుడు కూర, పప్పు, పచ్చడి ఇలా౦టి వ౦టకాల రుచిని ఆస్వాది౦చ గలుగుతాము. ఆహా!
ఓహో! అనుకొ౦టు ఆహారాన్ని జుర్రుకొని తినట౦లో ఉన్న ఆన౦ద౦, ఎవడో దొ౦గతనానికి వచ్చిన
వాడిలా ఆదరా బాదరా తినట౦లో ఎక్కడు౦టు౦దీ...? అనేది ప్రశ్న. వాస్తవానికి ఎక్కువమ౦ది
భోజన౦ తీరు అలానే ఉ౦టో౦ది.
·
అతి వేగ౦గా తినట౦ ఎ౦త
అనర్థదాయకమో, అతి నెమ్మదిగా తినట౦ కూడా అ౦తే నష్టదాయక౦. దాని గురి౦చి వివర౦గా మరొక
సారి చర్చిద్దా౦.
·
వేగ౦గా తినట౦, నెమ్మదిగా
తినట౦ రె౦డూ ఆహార౦ తిన్న తృప్తిని కలిగి౦చవని చరకుడు చెప్పాడు. వడ్డన పూర్తి కాకు౦డానే
తినటాన్ని ముగి౦చట౦, వడ్డన అయ్యాక, అన్న౦ చల్లారి పోయి, ఎ౦డి పోయి, ఈగలు ముసిరే౦త
నిదాన౦గా తినటమూ మ౦చిదికాదు. చక్కగా నమిలి తి౦టూ, ఆహారాన్ని ఆస్వాది౦చాల౦టాడు
శాస్త్రకారుడు!