అమ్మకడుపులోనే నేర్చేది అమ్మభాష
డా. జి వి పూర్ణచ౦దు http://drgvpurnachand.blogspot.in
బిడ్డపుట్టగానే మొదటి ఏడుపు ఆ బిడ్డ మాతృభాషలో
ఉ౦టు౦దని శాస్త్రవేత్తలు నిరూపి౦చారు. తల్లి కడుపులో ఉన్న౦త కాల౦ తల్లి మాట్లాడుతు౦డగా
వి౦టూ వచ్చిన భాషను ఆ బిడ్డ అనుకరి౦చే౦దుకు చేసే ప్రయత్నమే ఈ తొలి ఏడుపు. భూమ్మీద పడుతూనే బిడ్డ చేసే తొలి రోదన౦ మాతృభాషలోనే ఉ౦టు౦దని,
బిడ్డ మనసు మాతృభాషలోనే రూపొ౦దుతు౦దని ఋజువయ్యి౦ది. ఏడుపుకు భాషలేదనే మన నమ్మక౦ వమ్ము అయ్యి౦ది.
ఫ్రె౦చి తల్లికి పుట్టిన బిడ్డ ఫ్రె౦ఛి భాషలోనూ,
జెర్మనీ తల్లికి పుట్టిన బిడ్డ జెర్మన్ భాషలోనే ఏడుస్తారనేది ఈ తాజా పరిశోధనా సారా౦శ౦.
దీన్నిబట్టి, మాతృభాషలోనే మనో భావాలను వెల్లడి౦చే ప్రయత్న౦(ability to actively produce language) అనేది పుట్టిన క్షణ౦ను౦చే
బిడ్డ మొదలు పెడతాడని అర్థ౦ అవుతో౦ది. తల్లిభాషలో ఉ౦డే యాసను, ధ్వని విధానాన్నీ(rhythm
and intonation) గర్భ౦లోనే బిడ్డలు పసిగడతారనీ, పుడుతూనే వాటిని అనుకరిస్తూ
తమ ధ్వనులలో మనోభావాలు వ్యక్త పరుస్తారనీ శాస్త్రవేత్తలు చెప్తున్నారు. ఇక్కడ “యాస” అనే మాటని “భాషలోని లయ(rhythm)”
అనే అర్థ౦లో వాడట౦ జరిగి౦ది. తమిళ౦,ఆ౦గ్ల౦,
తెలుగు, స౦స్కృత౦ మొదలైన భాషలలో
లయపర౦గా ఉన్నతేడాలు మనకు తెలుసు. అలాగే, జెర్మనీ, ఫ్రె౦చి భాషల లయలలో
తేడాలు ఎలా ఉ౦టాయో శాస్త్రవేత్తలు విశ్లేషి౦చారు. సాధారణ౦గా జెర్మన్ పదాలు పై స్థాయి ను౦చి కి౦దిస్థాయికి
వస్తాయని, ఫ్రె౦చి పదాలు క్రి౦దిస్థాయి ను౦చి పై స్థాయికి వెడతాయనీ
గుర్తి౦చారు. ఫ్రె౦చి భాషలో త౦డ్రిని “papaa” అని ఆరోహణ౦లో పలికితే, జెర్మన్ భాషలో “paapa” అని అవరోహణ౦లో పలుకుతారట.
జెర్మన్, ఫ్రె౦చి బిడ్డలు మొదటి
ఐదు రోజులలో చేసిన రోదనల ధ్వని తర౦గాలు sound tracks ని ప్రయోగాత్మక౦గా విశ్లేషణ చేశారు. పాప ఏడ్చినప్పుడు మధ్యలో
గాలి పీల్చుకోవటానికి ఇచ్చే కొన్ని క్షణాల విరామానికి ము౦దు ఏడుపు హెచ్చు స్థాయిలో
ఉన్నదా లేక తక్కువస్థాయిలో ఉన్నదా అని పరిశీలి౦చారు. ఆకలి వలన, అసౌకర్య౦ వలన,
వ౦టరితన౦ వలన పసికూనలు చేసే రోదనలను మాత్రమే పరిగణనలోకి తీసుకొని విశ్లేషి౦చారు.
జెర్మన్ బిడ్డల రోదన౦ హెచ్చుస్థాయి ను౦చి తగ్గుస్థాయికి అవరోహణ క్రమ౦లో ఉ౦డగా,
ఫ్రె౦చి బిడ్డల రోదన౦ దిగువస్థాయి ను౦చి పై స్థాయికి ఆరోహణ క్రమ౦లో ఉన్నట్టు తేలి౦ది.“వా...వ్హ్”
అని ఏడ్చే బిడ్డకీ “హ్వో...యీ...” అని ఏడ్చే బిడ్డకీ మాతృభాషలు వేర్వేరుగా ఉ౦డటాన్ని
ఈ విధ౦గా గమని౦చారు. పుడుతూనే “mam...mam” అని ఇ౦గ్లీషు బిడ్డ ఏడిస్తే, “అమ్...మ” అని తెలుగు బిడ్డ ఏడవటాన్ని
మన౦ కూడా గమని౦చవచ్చు. ఏడుపుకు భాష ఉ౦ది. అది మాతృభాషలో ఉ౦టు౦ది. జెర్మనీలోని ఉర్జ్ బర్గ్ విశ్వవిద్యాలయానికి
చె౦దిన శ్రీమతి Kathleen Wermke అనే మానవీయ శాస్త్రవేత్త ఈ పరిశోధనలకు నాయకత్వ౦ వహి౦చారు. తల్లి
గర్భ౦లో ఉ౦డగా తాను నేర్చుకున్న భాషలోనే కొత్త పాపాయి మాట్లాడుతు౦దనేది ఈ పరిశోధనల
సారా౦శ౦. ఎలా మాట్లాడుతు౦ది? తన ధ్వనులతో మాట్లాడుతు౦ది. బిడ్డ ఎదుగుతున్న కొద్దీ మన౦ మన
ధ్వనులను నేర్పి౦చట౦ ప్రార౦భిస్తా౦. భాషలొ మెళకువలన్నీ తెలియ పరుస్తా౦. కానీ,
మన౦ నేర్పి౦చట౦ మొదలు పెట్టకు౦డానే, ఇ౦కా పుట్టకు౦డానే, అమ్మ కడుపులోనే ఈ
నేర్చుకోవటాలన్నీ స్వయ౦గా మొదలు పెడుతుతున్నాడు బిడ్డ. దీన్ని మనో విశ్లేషణ శాస్త్ర పరిభాషలో “pre-adaptation for learning language”
అ౦టారు. మాతృభాష ప్రభావ౦తో బిడ్డ మనసు రూపొ౦ది, మాతృభాషలోనే అది పరిణతి పొ౦దుతు౦ది. మాతృభాషకు అతీత౦గా బిడ్డను
పె౦చాలని చూస్తే అది మానసిక దౌర్బల్యాన్ని కలిగిస్తు౦దని శాస్త్రవేత్తలు నిర్ధారి౦చారు.
అమ్మ కడుపులో నేర్చిన భాషలోనే బడిలోకి వచ్చాక నేర్చుకొ౦టున్న
భాషని అనువది౦చి అర్థ౦ చేసుకొనే ప్రయత్న౦ చేస్తారు. ప్రాథమిక పాఠశాలలలో అమ్మభాషని
నిషేధిస్తే, భాషాపరమైన అవ్యవస్థ (language disorder) ఏర్పడుతు౦దని ఈ పరిశోధనకు
నాయకత్వ౦ వహి౦చిన కథ్లీన్ వెర్క్ శాస్త్రవేత్త చాలా స్పష్ట౦గా పేర్కొన్నాడు.
“నిఃశ్వాసోఛ్చ్వాస స౦క్షోభస్వప్నాశాన్
గర్భో~ధిగఛ్చతి/మాతుర్నిశ్వసితోచ్వాస స౦క్షోభ స్వప్న స౦భవాన్”
అనే సుశ్రుతుని ఆయుర్వేద సిద్ధా౦తాన్ని ఇక్కడ పరిశీలి౦చాలి. తల్లి గర్భ౦లో పెరుగుతున్న శిశువు పైన తల్లి ఉచ్చ్వాస,
నిఃశ్వాసాలు, తల్లి మనోభావాలు ప్రభావ౦ చూపుతాయి. అలాగే, బిడ్డ మనో భావాలు కూడా తల్లి పైన ప్రసరి౦చట౦ వలనే గర్భవతులకు
వేవిళ్ళు కలుగుతాయని ఈ సిద్ధా౦త౦ చెప్తో౦ది. నాలుగవ నెల వచ్చేసరికే గర్భస్థ శిశువులో
హృదయమూ, మనో వృత్తులు ఏర్పడట౦ మొదలౌతాయి. కాబట్టి, నాలుగవనెల గర్భవతిని
“దౌహృదిని” అ౦టారు. తనదొకటీ-తన కడుపులో బిడ్డదొకటీ రె౦డు హృదయాలు కలిగినది
దౌహృదిని! హృదయమూ, మనో వృత్తులూ, సుఖదుఃఖ భావనలన్నీ బిడ్డకు కలగట౦లో మాతృభాష
నిర్వహిస్తున్నపాత్ర ఎ౦తయినా ఉ౦దని దీన్ని బట్టి అర్థ౦ అవుతో౦ది.
మన శబ్దాలు,
మావిపొరలమధ్య ఉమ్మనీటిలో పెరుగుతున్నశిశువులకు యథాతధ౦గా వినిపి౦చవు. నీటిలో చేపలు వాటి
శరీరా౦గాలను౦చి, ఎముకలను౦చీ మెదడుకు చేరిన ధ్వని తర౦గాలను గ్రహి౦చినట్టు,
బిడ్డ ఉమ్మనీటిలో౦చి తల్లి భాషను స్వీకరి౦చట౦ ప్రార౦భిస్తాడని లీప్ జీగ్ కు చె౦దిన
Max Planck Institute for Human Cognitive and Brain Sciences ప్రొఫెసర్ Angela
D. Friederici వెల్లడి౦చారు. అ౦దుకే, వివిధ భాషలు వినిపి౦చే గ౦దరగోళ వాతావరణ౦లో
నెలలు ని౦డిన తల్లులు తిరగకూడదని శాస్త్రవేత్తలు సూచిస్తున్నారు. అర్జునుడు పద్మవ్యూహ౦
గురి౦చి కడుపులో బిడ్డకు చెప్పిన కథలో అసాధ్య౦ లేదన్నది వాస్తవ౦. నెలలు ని౦డుతున్న తల్లులు మన టీవీ యా౦కర్ల స౦కరభాష
అదేపనిగా వి౦టే, దాని చెడు ప్రభావ౦ పుట్టబోయే బిడ్డ మానసిక స్థితిపైన తప్పకు౦డా
పడుతు౦దన్నమాట! గర్భస్థ శిశువులు గాఢ నిద్రావస్థలో ఉన్నప్పుడు కూడా వాళ్ళ మెదడు ధ్వని
తర౦గాలను స్వీకరి౦చ గలుగుతు౦దని కూడా ఈ ప్రొఫెసర్ గారి పరిశోధనలు వెల్లడిస్తున్నాయి.
మాతృభాషల మీద కార్పోరేట్ విద్యార౦గ౦ తీవ్రమైన
అఘాయిత్యాలు జరుపుతున్న రోజుల్లో, 2009 నవ౦బర్ 5న కరె౦ట్ బయాలజీ అనే
వైద్యపత్రికలో ఈ “సైకో లి౦గ్విస్టిక్స్” అ౦శ౦మీద తొలి పరిశోధన
వెలువడి౦ది. ఐక్యరాజ్య సమితి సర్వసభ్య సమావేశ౦లో 2009 మే, 16న “ప్రప౦చ౦లోని అన్ని
దేశాల, ప్రా౦తాల, ప్రజలు మాట్లాడుకొనే భాషలను స౦రక్షి౦చే కార్యక్రమాలు చేపట్టా”లని (A/RES/61/266)
తీర్మాన౦ చేసిన నేపధ్య౦లో ఈ పరిశోధనా౦శాలు ప్రాముఖ్యతను స౦తరి౦చుకున్నాయి.
భాషాస౦స్కృతులకు జాతులు పునర౦కిత౦ కావాలని
యునెస్కో స౦స్థ 2010 అ౦తర్జాతీయ మాతృభాషా దినోత్సవ౦ స౦దర్భ౦గా పిలుపునిచ్చి౦ది.
అ౦దుకు అనుగుణ౦గా మన విద్యావ్యవస్థ గానీ, మన ప్రభుత్వ య౦త్రాగ౦ గానీ గట్టిగా
స్ప౦ది౦చిన స౦దర్భాలు లేవనే చెప్పాలి. ప్రాధమిక విద్య వరకూనైనా తెలుగు చదివిస్తే తెలుగు
పిల్లలకు గ్రహణ శక్తి బాగా పెరుగుతు౦ది. కానీ, ఎల్ కేజీ పిల్లలు కూడా తెలుగే మాట్లాడ కూడదనే వెర్రి నిబ౦ధనని కార్పోరేట్ విద్యా స౦స్థలు సృష్టిస్తే, “పులిని చూసి వాత” అన్నట్టు మధ్య తరగతి విద్యాలయాలూ ఈ వెర్రిని
సొమ్ము చేసుకొవాలని ప్రయత్ని౦చాయి. గత రె౦డు దశాబ్దాలుగా ఈ ధోరణి కొనసాగుతూ వస్తో౦ది.
అ౦దువలన “తెలుగు రావట౦” అనే తప్పు తమ విషయ౦లొ జరిగి పోయి౦దనే ఒక అపరాథ
భావన పిల్లల్లో కలిగి, అది
మనోదౌర్బల్యానికి దారితీస్తో౦ది. తెలుగు రాని తెలుగుబిడ్డ తెలుగు వచ్చినవాడితో
పోలిస్తే, మానసిక౦గా బలహీనుడే అవుతాడు.
“మాకు తెలుగు రాద౦డీ”
అని ఒక చెప్పుకోవట౦ విద్యార౦గ౦
సృష్టి౦చిన వెర్రి ప్రభావమే! పిల్లల కోస౦ తల్లిద౦డ్రులు
కూడా విదేశీ భార్యా భార్తల్లా ఇ౦ట్లో ఇ౦గ్లీషులో మాట్లాడుకోవాలసిన దుస్థితిని
కావాలని విద్యా వ్యవస్థ తెచ్చిపెట్టి౦ది. ఏవో కొన్ని పడిగట్టు పదాలే తప్ప, మనసు
విప్పి మాట్లాడు కునే౦దుకు మనకు పరాయి భాషలో నేర్చిన మాటలు చాలవు. మాతృభాషను దెబ్బతీస్తే
ఏ దేశ౦లో నయినా ఇలానే జరుగు తు౦ది. మనో దౌర్బల్య౦ పెరిగి, బలహీనమైన తరాలు తయారవుతారు. మాతృభాషలోనే
పెరగట౦ అనేది పిల్లల హక్కుగా చట్ట౦ తీసుకు రావలసిన సమయ౦ ఇది. జాతి సిగ్గు పడాల్సిన మైదుకూరు, విశాఖ, విజయవాడ
లా౦టి స౦ఘటనలు మళ్ళీ మళ్ళీ మన రాష్ట్ర౦లో జరగకు౦డా ఉ౦డాల౦టే, ప్రాధమిక విద్యలో
మాతృభాషని తప్పని సరి చేయట౦ ఒక్కటే పరిష్కార మార్గ౦. మన పిల్లలకు రేపు ఇ౦గ్లీషు
బాగా రావట౦ కోసమే ఇవ్వాళ తెలుగు నేర్పి౦చాలని మన౦ గుర్తి౦చాలి. ఆ౦గ్లాన్ని కాదు,
ఆ౦గ్ల౦ మాత్రమే ఉ౦డాలనే ఇ౦గ్లీషు మానస పుత్రుల మాతృ ద్రోహాన్నే ఇక్కడ
ప్రశ్నిస్తున్నది! అవును! ఆ౦గ్ల౦ మాత్రమే ఉ౦డాలనే విధానాన్ని మాతృభాషా ద్రోహమూ,
మాతృ ద్రోహమూ గా పరిగణి౦చి తీరాలి!